Thích trang
    Trở thành fan của Tanchau123.blogspot.com

    Bạn muốn nhận tin tức mới nhất từ Tanchau123.blogspot.com? Hãy nhấn nút "Thích" bên dưới để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi trên Facebook.

T

a

n

chau123

Blog Giải Trí Tổng Hợp

trang chủ
Báo lỗi bài
    Báo lỗi thông tin bài viết

    Nhập thông tin báo lỗi vào ô bên dưới

22:25 ngày 10/8/13

Cô bé hot The Voice Kids muốn được gọi là ‘tiểu Hương Tràm'

Trái với vẻ trầm tĩnh trên sân khấu, cô bé 12 tuổi đến từ Nghệ An – Võ Thị Thu Hà ngoài đời lại rất lí lắc và hay cười, nhất là khi hỏi về thần tượng và Hương Tràm, đôi mắt em lại sáng rực.
Thích được gọi là “tiểu Hương Tràm”
- Ai là người đăng ký cho em thi "The Voice Kids"?
Dạ, là anh họ của em. Anh ấy đọc trên báo thấy có thông tin chương trình đang tuyển thí sinh và đưa cho em xem. Vừa thấy là em quyết định thi ngay vì em thích chương trình này lắm. The Voice của các anh chị lớn năm đầu tiên em coi không bỏ sót tập nào. Lúc em xin bố mẹ thì bố mẹ cũng đồng ý luôn.
- "I’ll always love you" là bài hát rất khó, em không sợ sẽ hát không tốt khi chọn thể hiện trong vòng Giấu mặt sao?
Em nghe bài này đầu tiên là do chị Hương Tràm hát ở vòng Giấu mặt tại The Voice mùa đầu tiên, sau đó em lên mạng và nghe tiếp bản của Whitney Houston thì thích quá. Từ lúc đó em cứ đọc theo lời rồi hát đi hát lại. Lúc em tập bài này ở nhà, chị em chọc rằng đi học về từ ngoài đường đã nghe em hát. (cười)
Đến khi The Voice Kids, em nghĩ là mình chọn bài này là tốt nhất. Lúc hát em hơi run một chút. Đến lúc biết mình được cả 3 huấn luyện viên chọn, em muốn rơi nước mắt vì vui quá. Nhưng từ trước em đã rất thích cô Giang và chú Hồ Hoài Anh nên quyết định chọn rất nhanh.

- Mọi người gọi em là Hương Tràm nhí, em có thích không?
Dạ có, vì em rất thích chị Hương Tràm vì chị ấy hát hay và rất xinh đẹp. Ở Nghệ An, khi đi diễn cùng nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức, em hay gặp chị Tràm và chị Ngọc Trâm (The Voice 2013). Khi chị ấy còn thi The Voice, em đã nhắn cho chị ấy 5 tin.
Cách đây không lâu, em có gặp chị Tràm và xin chụp ảnh. Em rất vui vì được chị ấy nhận ra và động viên em rất nhiều. Em có một ước mơ là được hát cùng chị Tràm bài I’ll always love you. (cười)
Em nghĩ mình cũng sẽ giành chiến thắng như chị Tràm chứ?
Em không biết, vì trong cuộc thi có rất nhiều bạn hát hay. Em nể nhất là bạn Quang Anh vì bạn ấy hát rất tốt bài Chiếc khăn Piêu.
Thu Hà ước mơ được hát song ca cùng thần tượng là Hương Tràm.
Trong ba vòng thi vừa qua, em thấy mình hát tốt nhất là vòng nào?
Em thấy mình hát tốt nhất là bài Cây vĩ cầm trong vòng liveshow vì em thể hiện được nhiều tình cảm, dù đây là ca khúc mà em chưa từng nghe qua bao giờ. Lúc tập em hát không tốt, bị cô Giang nhắc nhở, nhưng không hiểu sao lên sân khấu lại có nhiều cảm xúc như vậy.
Tối hôm đó, 1h em mới về đến nhà và lập tức mở mạng để nghe lại bài thi của mình. Em thấy hơi hài lòng. Còn bài thi em thấy mình thể hiện chưa tốt là hát bài Thành thị trong vòng Đối đầu vì hôm đó em hát bị phô và không đúng nhạc. Lúc đó thậm chí là em không nghĩ mình được chọn.
Trong đội cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh, em học được điều gì nhiều nhất?
Em học được nhiều về cách lấy hơi và hát truyền cảm. Trong quá trình tập, cô chú cũng không la bọn em bao giờ mà chỉ nhắc nhở thôi. Em còn được cô chú cho quay clip Giữ lấy niềm tin cùng cả đội.
Hôm thi vòng liveshow em đã bị bệnh, điều này có ảnh hưởng đến tâm lý của em?
Trước khi lên sân khấu em vẫn còn bị nghẹt mũi. Lúc đó em lấy hai tờ khăn giấy vặn vào lỗ mũi và xoa dầu Phật Linh. Không hiểu sao khi lên sân khấu là hết luôn.
Khi hát ca khúc đó, em có nghĩ về bố không?
Khi hát, em nhớ về bố và hình ảnh bố ngày đêm chăm sóc mình. Em cảm động nhiều đến nỗi chuẩn bị khóc, nhưng em cố gắng kiềm lại vì khóc sẽ hát không tốt.
Trước đây, Thu Hà không được chú ý như các bạn khác. Em có buồn không?
Em chỉ hơi buồn buồn một chút xíu. (cười) Nhưng em sẽ cố gắng để những vòng sau được mọi người nhớ đến mình nhiều hơn.
Còn về việc em bị so sánh với bạn Phương Mỹ Chi thì sao?
Em không muốn mọi người so sánh vì em và Chi chơi với nhau rất vui. Em thích nghe Chi hát dân ca vì bạn đó hát rất hay và tình cảm. Em cũng có thể hát được một ít nhạc dân ca nữa nhưng chắc không hay bằng em ấy.
Vòng thi sắp tới, em đã chọn được bài cho mình chưa?
Em vẫn đang phân vân giữa 2 bài. Một bài có tiết tấu nhanh là Đừng ngồi yên trong bóng tối và bài ballad I have nothing cũng của Whitney Houston.
'Cát-xê' đầu tiên là 200 ngàn
Em biết là mình hát hay từ lúc nào?
- Đến khi tham gia cuộc thi này e mới nghĩ là mình hát cũng hay. Từ 5 tuổi, mỗi lần đến Tết, bố em mượn được đầu karaoke về hát cho đỡ ghiền nhưng lúc đó em không có tự tin
Bố mẹ em làm nghề nông ở quê nhưng vẫn bỏ thời gian công sức nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát cho em. Em có chia sẻ gì với bố mẹ không?
Mẹ em vì phải ở nhà nấu ăn cho cả gia đình và cho gà ăn. Còn làm đồng thì chưa đến vụ nên bố mới thoải mái đi Sài Gòn được. Những ngày bố và em đi thi, mẹ ở nhà có gửi lên một lọ ruốc để em ăn vì sợ em không ăn được. Em rất thương bố mẹ vì luôn lo lắng cho em mặc dù nhà em cũng vất vả.
Còn tiền quần áo diễn là các cô ở quê mua cho em. Học ở nhà thiếu nhi Việt Đức được một năm thì em được tuyển vào đội Chim xanh không phải tốn tiền học phí, đi diễn lại còn được tiền nên bố mẹ cũng đỡ được rất nhiều.
Thời gian ở Sài Gòn thi, em có nhớ nhà không?
Dạ có, em nhớ mẹ nhiều lắm. Sau khi thi xong 2 vòng đầu, em về phòng và khóc thầm. Khi mẹ gọi, em hỏi nếu con vào được vòng sau thì mẹ có vào không? Mẹ nói không vào được, nếu em vào được vòng liveshow thì mẹ mới vào.
Thu Hà hát ca khúc Cây vỹ cầm rất cảm xúc trong vòng liveshow.
Em nhớ món tiền “cát-xê” đầu tiên mà mình nhận được không?
Dạ cũng ít thôi ạ, em được 200 ngàn. Tiền đó em đưa cho mẹ để mua thức ăn cho cả nhà.
Nếu giành được chiến thắng em sẽ sử dụng tiền thưởng của mình như thế nào?
Đầu tiên em sẽ mua kẹo và Milo vì em thích uống Milo. Còn lại em sẽ đưa cho bố ẹm để nuôi anh chị và em ăn học.                                                                                          
- Em thích điều gì nhất khi ở Sài Gòn?
Đây là lần đầu tiên em vào Sài Gòn. Em thích nhất ở Sài Gòn là có món phô mai que. Đôi lúc bố em đi chợ Bến Thành mua về cho em ăn và thích luôn. Em sợ nhất là khi đi qua đường, phải đợi rất lâu. Em cũng đã được đi Đầm Sen nước cùng chị Chi Mai.
Vậy nếu được ở đây, em có chịu không?
Bố mẹ em quyết định thì em mới vào vì em cũng thích ở đây hơn vì được hát nhiều.
Phương Giang

Theo Tri Thức

Mới cập nhật

Bình luận

· Thêm biểu tượng cảm xúc
Chọn "Nhận xét với tên: Ẩn danh" hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận